Ông Nguyễn Đức Quý, CEO Vconnex, cùng các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam đã chia sẻ về Xây dựng chiến lược sản phẩm – Xây dựng quy trình và triển khai giá trị sản phẩm tại sự kiện Tech Series NO.2 do Mes Lab phối hợp với VCOMIT Corporation tổ chức vào ngày 13/01 vừa qua.
Sự kiện Tech Series NO.2” với chủ đề “Kết nối công nghiệp” là diễn đàn đưa ra các đề tài nóng hổi, cập nhật nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực điện tử và điện dân dụng. Bên cạnh các buổi chia sẻ của khách mời, sự kiện tổ chức khu vực triển lãm với khoảng 20 gian hàng công nghệ tới từ các doanh nghiệp lớn – nhỏ, trong và ngoài nước về các ứng dụng đa dạng như tủ giả lập mô phỏng, cánh tay Robot, Robot 3D Scanner, hệ thống quản lý dữ liệu,…cùng rất nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến khác. Bên cạnh đó, sự kiện được mong đợi không chỉ là nơi gặp gỡ, mà còn là cơ hội để bạn kết nối và chia sẻ ý tưởng với cộng đồng.
Nổi bật tại sự kiện là những kiến thức bổ ích và cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất trong sản xuất điện tử được chia sẻ bởi các chuyên gia đầu ngành, giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về xu hướng công nghệ mới nhất, từ đó có thể đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và cạnh tranh.
Vconnex vinh dự là một trong số các đơn vị chia sẻ về chủ đề điện – điện tử, đặc biệt về việc Xây dựng chiến lược sản phẩm – Xây dựng quy trình và triển khai giá trị sản phẩm thu hút sự quan tâm của nhiều khách mời. Đây cũng là chủ đề được nhiều doanh nghiệp tại sự kiện chú ý và theo dõi.
Được biết đến là một trong những doanh nghiệp sở hữu Nền tảng IoT Platform theo tiêu chuẩn quốc tế, Vconnex có thể làm chủ cả phần cứng, phần mềm lẫn sản xuất thiết bị. Do đó các chiến lược sản phẩm quy trình sản xuất sản phẩm được xem là một mắt xích quan trọng của doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Đức Quý – CEO Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex chia sẻ: “Để có thể sản xuất sản phẩm có giá trị ra thị trường và được đón nhận, có rất nhiều rào cản. Thứ nhất, doanh nghiệp đó phải tìm được nỗi đau của số đông người dùng, sản phẩm phải giải quyết được nhu cầu của số đông. Thứ 2, sản xuất tại Việt Nam có những khó khăn về cung ứng vật tư linh kiện, hay các ngành công nghiệp phụ trợ chưa thật sự sẵn sàng để hỗ trợ và hợp tác cùng các doanh nghiệp. Thứ 3, đó chính là việc thiếu niềm tin về sản phẩm Việt Nam của người tiêu dùng hiện nay.
Hiểu được vấn đề đó, Vconnex cũng đã xây dựng quy trình nghiên cứu và sản xuất sản phẩm phù hợp thực tiễn và định hướng của công ty. Dù để bắt đầu một sản phẩm từ rất nhiều yếu tố, tuy nhiên vẫn phải trải qua quy trình chặt chẽ: research market, product marketing, R&D, golden sample, mass product, và một trong những bước quan trọng không thể bỏ qua của Vconnex là sampling, thẩm định lại về sản phẩm. Vconnex đã áp dụng quy trình này cho hầu hết cả sản phẩm của công ty từ những ngày đầu, và quả ngọt thành công là sự tin dùng của người dùng Việt trên ba miền đất nước.”
Sau lời chia sẻ, Vconnex cùng các diễn giả đã có cơ hội chia sẻ góc nhìn về bức tranh hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam về công nghiệp công nghệ. Trong đó, mỗi doanh nghiệp là một chủ thể để nền công nghiệp nói chung và sản xuất sản phẩm điện – điện tử nói riêng phát triển, do đó cần những bước hỗ trợ, phát triển mạnh mẽ cùng nhau. Đây cũng là lý do Vconnex mong muốn có cơ hội để kết nối, sẻ chia và hợp tác với doanh nghiệp công nghệ khác để tạo nên các sản phẩm hoàn chỉnh, đầy đủ, góp phần tạo dựng nền công nghiệp công nghệ chất lượng đúng nghĩa.