Chủ homestay hồ Đồng Đò bất ngờ vì ứng dụng Smart Home

homestay-thong-minh-tai-ho-Dong-Do

Ban đầu chủ đầu tư lắp smart home chỉ với mục đích mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách thuê. Nhưng không ngờ quá trình sử dụng smarthome lại giúp chủ nhà quản lý giám sát hiệu quả, tối ưu chi phí, từ đó tăng lợi nhuận.

Trong mấy năm gần đây, Hồ Đồng Đò được coi là điểm đến hấp dẫn quanh thủ đô Hà Nội. Do thời gian di chuyển ngắn, không gian thoáng mát, có cây xanh và hồ nước rộng nên rất phù hợp cho các dịch vụ camping hoặc du lịch ngắn ngày. Mô hình kinh doanh homestay vì thế cũng rất phát triển và kéo theo nhiều cạnh tranh.

Và đây là 4 lợi ích cho chủ đầu tư mà smart home mang lại:

1. Lắp smart homestay để gây ấn tượng với khách, tăng cạnh tranh

Khách vừa đến gần homestay cánh cửa cổng đã tự mở sẵn đón chào, bước vào bên trong thì bể bơi đã bơm sẵn nước, đèn đã sáng, bình nóng lạnh đã bật sẵn như có “cô Tấm” nào đó đã lén sắp đặt đón tiếp. Thực ra không có cô Tấm nào cả, chủ nhà đã lắp đặt hệ thống smart home Vconnex và điều khiển tất cả hệ thống điện từ xa để có được sự đón tiếp khách hàng chu đáo nhất.

Đấy mới chỉ là ấn tượng ban đầu, quá trình lưu trú ở homestay khách sẽ liên tục thấy rất wow về trải nghiệm homestay thông minh.

– Camera Home AI sẽ giúp khách yên tâm nghỉ ngơi trong các khu sinh thái vắng vẻ nhờ tính năng phát hiện chuyển động khả nghi và cảnh báo ngay lập tức về smartphone cho chủ nhà, đồng thời kích hoạt kịch bản đuổi kẻ gian.

– Rèm cửa sẽ tự động đóng lại vào ban đêm và từ từ nhẹ nhàng mở ra vào mỗi sáng để khách thức dậy dễ chịu trong ánh sáng tươi mới của khu du lịch sinh thái.

– Buổi chiều, khách có thể vừa uống cà phê bên hiên nhà, vừa ngắm hệ thống tưới tự động tưới sân vườn thật tươi mát.

Chủ homestay chia sẻ, nhiều khách hàng đã ưu tiên đặt dịch vụ lưu trú ở nhà anh chính vì sự hòa hợp giữa không gian thiên nhiên xanh mát và những tiện ích công nghệ hiện đại của smarthome.

2. Dễ dàng giám sát và điều khiển từ xa mà không gây phiền cho khách thuê

Đối với chủ nhà thì ứng dụng smart home chắc chắn là công cụ hữu hiệu để giám sát từ xa homestay mà không gây phiền hà cho khách . Việc này tuy nhỏ nhưng từng là vấn đề rất lớn với các chủ homestay. Nhiều khách thuê thích sự riêng tư tuyệt đối, trong khi chủ nhà vẫn phải có mặt để đón khách, hướng dẫn sử dụng homestay, quản lý an ninh… Với smart home, chủ nhà và khách chỉ cần giao tiếp online. Khi cần thiết, chủ nhà chỉ cần mở app ra để điều khiển từ hệ thống chiếu sáng, bể bơi, sân vườn tiểu cảnh… bật/tắt đúng nhu cầu mà không gây phiền toái, ảnh hưởng trải nghiệm của khách.

Anh Cường, chủ homestay ở Hồ Đồng Đò chia sẻ: Anh ở Hà Nội, nhiều khi có khách đến chỉ cần đặt buồng phòng dọn dẹp đầu ngày và giám sát từ xa. Khách và chủ còn không cần gặp nhau, vẫn vận hành tốt nhờ có smart home.

3. Giảm tối đa việc khách thuê sử dụng điện lãng phí điện

Đây mới thực sự là điểm thuyết phục các chủ homestay, khách sạn đầu tư smarthome. Bởi lẽ chi phí điện là một chi phí rất lớn chiếm phần không hề nhỏ, ảnh hưởng đến tỉ suất lợi nhuận.

– Đặt lịch hẹn giờ bật/tắt đúng nhu cầu với các  thiết bị tiêu tốn điện như máy bơm nước bể bơi, phòng xông hơi, phòng tắm, điều hòa…

– Tắt từ xa các thiết bị điện khi khách không có ở homestay mà quên tắt điện, chỉ cần thao tác qua smarphome.

– Hệ thống chiếu sáng công cộng ban đêm chỉ bật khi có di chuyển.

Tối ưu trên từng thiết bị từ công suất nhỏ đến cao, giúp giảm chi phí điện đáng kể. Đặc biệt là vào mùa hè khi mà khách hay có thói quen bật điều hòa sẵn để đi chơi về phòng đã mát, thực sự quá lãng phí.

4. Chăm sóc cây cảnh, sân vườn, chống lãng phí cảnh quan.

Khoản đầu tư ban đầu và duy trì cho cảnh quan của các homestay cũng không hề nhỏ. Đôi khi chỉ vài ngày nắng quên tưới có thể hỏng cả một vườn hoa dày công chăm chút. Để khắc phục việc này, anh Cường chủ nhà đã lắp sẵn giải pháp tưới sân vườn thông minh, giúp anh có thể hẹn giờ tưới sân vườn cũng như điều khiển từ xa tiện lợi.

Hiện nay, tiêu chuẩn của khách du lịch ngày càng cao, kéo theo đó chủ đầu tư mất thêm khá nhiều chi phí. Có lẽ ứng dụng smart home là một giải pháp có thể hải hòa lợi ích cho cả khách thuê lẫn chủ nhà. Cứ nghĩ là khoản chi phí, nhưng thật bất ngờ đó lại là khoản đầu tư.

Chia sẻ:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Sản phẩm & Chính sách Vconnex

Vui lòng cho chúng tôi biết thêm về nhu cầu của bạn, Vconnex sẽ liên hệ và tư vấn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn bạn!