Vconnex cung cấp hạ tầng truyền dẫn – phục vụ chuyển đổi số tại 4 nhà máy thông minh Hòa Phát Dung Quất

nha-may-thong-minh-Vconnex-Hoa-Phat-Dung-Quat4

Vconnex cung cấp hạ tầng truyền dẫn – phục vụ chuyển đổi số tại 4 nhà máy thông minh Hòa Phát Dung Quất

nha-may-thong-minh-Vconnex-Hoa-Phat-Dung-Quat4

Tháng 5/2020, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex trở thành đối tác của Tập đoàn Hòa Phát trong việc cung cấp hạ tầng truyền dẫn phục vụ chuyển đổi số 4 nhà máy tại Dung Quất. 

Chuyển đổi số nhà máy thông minh không còn là chuyện riêng ai

Nhà máy càng được mở rộng, nhu cầu chuyển đổi số càng tăng cao. Công nghệ số đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tính tự động, giảm thiểu thủ công lại các nhà máy lớn. Các yếu tố công nghệ đóng vai trò giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian, cắt giảm nhân sự nhưng vẫn gia tăng năng suất lao động.

Những câu chuyện về công nghệ số, chuyển đổi số, nhà máy thông minh được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, những câu chuyện được nhắc đến vẫn thường liên quan nhiều đến phần mềm, ứng dụng trong khi là hạ tầng viễn thông, hạ tầng truyền dẫn lại ít được đề cập.

Để cuộc cách mạng chuyển đổi số diễn ra nhanh, mạnh và hiệu quả thì hệ thống cơ sở hạ tầng phải đủ mạnh để duy trì hiệu quả, xử lý quyết định thông minh, truyền đạt dữ liệu, thông tin và hạn chế downtime. Đây cũng là yếu tố tiên quyết cho việc chuyển đổi số.

“Siêu dự án” Khu liên hiệp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 nhập cuộc chơi chuyển đổi số

Sau một nằm thử nghiệm giai đoạn 1, Tập đoàn Hòa Phát triển khai thêm dự án Khu liên hiệp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 rộng hơn 283 ha với công suất thiết kế 5,6 triệu tấn thép/năm. Với tổng vốn 62.000 tỷ đồng, Khu liên hiệp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 dự kiến sẽ là dự án trọng điểm ở hai xã Bình Thuận và Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Công trường nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất. Ảnh: Phạm Linh, nguồn VnExpress

Ông Lê Quang Thích, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Việt Nam có nhu cầu rất lớn về thép dài chất lượng cao, thép tấm, thép hình và thép cuộn cán nóng… Dự án thép ở Dung Quất của Tập đoàn Hòa Phát tăng quy mô là phù hợp với quy hoạch phát triển ngành thép và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, địa lý của Khu Kinh tế Dung Quất.”

Khi đi vào hoạt động, Dự án Khu liên hiệp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 hứa hẹn sẽ là dự án quan trọng không chỉ của tỉnh Quảng Ngãi mà còn của ngành công nghiệp thép Việt Nam. 

Dựa vào tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh của Khu liên hợp Hòa Phát Dung Quất 1, dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 sẽ được triển khai tương tự quy mô và dây chuyền công nghệ tương tự dự án 1. Khi đi vào hoạt động, khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 sẽ là dự án vô cùng hiện đại với công nghệ lò cao khép kín ưu việt và các thiết bị sản xuất tiên tiến nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu thế giới.

Vconnex phục vụ chuyển đổi số 4 nhà máy tại Hòa Phát Dung Quất từ việc cung cấp hạ tầng truyền dẫn

Ngày 20/05/2020, Vconnex và Hòa Phát Dung Quất đã thực hiện ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp hạ tầng truyền dẫn phục vụ chuyển đổi số 4 nhà máy tại Dung Quất. Theo đó, Vconnex trở thành đối tác tin cậy của Hòa Phát trong việc cung cấp hạ tầng truyền dẫn tại dự án Khu liên hiệp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2.

Qua nội dung hợp tác cùng Hòa Phát Dung Quất, Vconnex thể hiện rõ được năng lực trong việc tư vấn, khai thác, quản lý và phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới viễn thông nói riêng và chuyển đổi số nói chung. 

Toàn bộ dự án Hòa Phát Dung Quất – Nguồn ảnh: nhatheptienche.com 

Kế thừa kinh nghiệm của VNPT Technology, Vconnex phát triển hơn nữa năng lực cung cấp hạ tầng viễn thông song song với năng lực cung cấp các giải pháp phần mềm dựa trên nền tảng công nghệ lõi IoT. Từ đó, Vconnex cung cấp cho Hòa Phát Dung Quất một dự án viễn thông lớn với chi phí hợp lý nhưng mang lại hiệu quả cao.

Cơ sở hạ tầng và mạng lưới viễn thông do Vconnex cung cấp trong dự án này có thể phục vụ nhiều thiết bị sử dụng cùng lúc, hoạt động ổn định trong diện rộng, hệ thống quản lý và giám sát đơn giản, dễ dùng nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật tốt. 

Đặc biệt, cơ sở hạ tầng và mạng lưới viễn thông do Vconnex cung cấp có thể đáp ứng được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nóng bức quanh năm của chảo lửa miền Trung. Đây cũng là giải pháp tối ưu, chuyên nghiệp mà Vconnex mang đến, góp phần nâng cao kết quả sản xuất, kinh doanh cho Hòa Phát Dung Quất.

Từ những kinh nghiệm và năng lực đã có của mình, qua Dự án Khu liên hiệp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 Vconnex càng thể hiện rõ hơn năng lực cung cấp hạ tầng truyền dẫn. Trong tương lai, Vconnex dự kiến sẽ đầu tư và phát triển hơn nữa nền tảng công nghệ lõi IoT của mình để phục vụ tốt hơn nữa để phục vụ chuyển đổi số hiện nay.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Trở thành đối tác phân phối Vconnex

TIN TỨC KHÁC

AI Camera Hub là gì? Khi nào thật sự cần sử dụng?

AI Camera Hub là gì? Khi nào thật sự cần sử dụng?

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các thiết bị…
Ứng dụng Vhomenex phiên bản mới chính thức lên kệ hai nền tảng lớn nhất

Ứng dụng Vhomenex phiên bản mới chính thức lên kệ hai nền tảng lớn nhất

Hôm nay, Vconnex đã chính thức tung ra thị trường Ứng dụng Smart Home Vhomenex với nhiều tính…
Nhà thông minh Vconnex - Smart Home toàn diện

Nhà thông minh Vconnex - Smart Home toàn diện

Vconnex luôn tự hào là doanh nghiệp đón đầu xu hướng nhà thông minh tại Việt Nam. Suốt…
Vconnex tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt Nhà phân phối tại khu vực miền Bắc

Vconnex tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt Nhà phân phối tại khu vực miền...

Ngày 23/03/2024 vừa qua, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex đã tổ chức buổi gặp mặt đối tác, nhà phân phối tại Hoa Lư, Ninh Bình. Tham…
Vconnex hợp tác cùng Nhà phân phối mới tại Thái Bình

Vconnex hợp tác cùng Nhà phân phối mới tại Thái Bình

Ngày 20/03/2024, Vconnex cùng Công ty TNHH Thoa Diêm đã bắt tay hợp tác, đánh dấu sự phát triển, lan tỏa Nhà thông minh tại thị trường Thái Bình năng…
Vconnex phát động chương trình thi đua “Toàn quốc ra quân - Smart Home thật là đơn giản”

Vconnex phát động chương trình thi đua “Toàn quốc ra quân - Smart Home thật...

2024 đánh dấu một năm hứa hẹn nhiều sôi động và bùng nổ của các đơn vị Smart Home trên thị trường. Đặc biệt ngay trong tháng 3 Quý I/2024…
Toàn cảnh thị trường Nhà thông minh Việt Nam và Thế giới 2024 đến 2028

Toàn cảnh thị trường Nhà thông minh Việt Nam và Thế giới 2024 đến 2028

Toàn cảnh thị trường Nhà thông minh Việt Namvà Thế giới 2024 – 2028 Những con số ấn tượng của Thế giới và Việt Nam Kết thúc năm 2023, Statista…

ĐĂNG KÝ

Nhận chính sách hợp tác