OneM2M – tiêu chuẩn IoT giúp nền tảng Vconnex IoT Platform kết nối linh hoạt, mở rộng dễ dàng

Tieu-chuan-OneM2M6

OneM2M – tiêu chuẩn IoT giúp nền tảng Vconnex IoT Platform kết nối linh hoạt, mở rộng dễ dàng

Tieu-chuan-OneM2M6

M2M là gì? 

M2M là viết tắt của Machine to Machine, là sự kết nối, giao tiếp giữa máy móc, thiết bị bằng bất kỳ kênh truyền thông nào, gồm cả có dây và không dây mà không cần sự can thiệp của con người.

M2M có thể là kết nối nối tiếp, kết nối dây điện (PLC), hoặc kết nối không dây trong kết nối vạn vật (IoT).

M2M tạo ra một hệ thống các máy móc kết nối với nhau. M2M tạo điều kiện cho các thiết bị thông minh được kết nối với nhau, tạo thành hệ thống các thiết bị thông minh có nhiều giá trị trong nhiều lĩnh vực.

 

Ví dụ:

  • Thiết bị cảm biến ghi lại các giá trị tại chỗ (nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,…) về bộ điều khiển trung tâm phân tích và ra lệnh kích hoạt các hành động đã được thiết lập sẵn (ứng dụng trong nông nghiệp thông minh).
  • Bộ giám sát tiêu thụ điện thông minh ghi nhận điện năng tiêu thụ, truyền về phần mềm sử dụng, phần mềm sử dụng gửi cảnh báo khi điện năng tiêu thụ vượt ngưỡng (ứng dụng trong hệ sinh thái nhà thông minh).
  • Máy bán hàng tự động gửi thông báo tồn kho về hệ thống máy chủ (ứng dụng trong dịch vụ bán hàng).

Hiện nay, kết nối M2M chủ yếu đã chuyển sang kết nối không dây. Các máy móc được kết nối với nhau dễ dàng hơn, hệ thống máy móc cũng được mở rộng hơn.

Bên cạnh đó, dữ liệu và thông tin ghi nhận thông qua kết nối M2M được truyền nhận thông qua Internet. Và M2M trong trường hợp này mang một cái tên mới: IoT – kết nối vạn vật Internet of things.

Tiêu chuẩn oneM2M là gì?

Việc quá nhiều máy móc, thiết bị kết nối với nhau gây nên việc mỗi hệ thống kết nối mang một ngôn ngữ kết nối riêng và gây khó khăn trong việc kết nối toàn thể.

OneM2M ra đời nhằm tạo ra một tiêu chuẩn kỹ thuật toàn cầu, đảm bảo việc triển khai hiệu quả nhất giữa M2M và IoT. 

OneM2M được thành lập năm 2012, là một dự án hợp tác quốc tế của 8 tổ chức phát triển tiêu chuẩn CNTT-TT hàng đầu: ARIB (Nhật Bản), ATIS (Hoa Kỳ), CCSA (Trung Quốc), ETSI (Châu Âu), TIA (Hoa Kỳ), TSDSI (Ấn Độ), TTA (Hàn Quốc) và TTC (Nhật Bản). Đến nay, OneM2M đã có hơn 200 thành viên và đối tác là các nhà mạng, công ty công nghệ và học viện công nghệ lớn trên thế giới.

Mục tiêu của oneM2M là trở thành một cộng đồng toàn cầu phát triển các tiêu chuẩn IoT để cho phép các dịch vụ có thể tương tác, bảo mật và triển khai đơn giản cho hệ sinh thái IoT. Các tiêu chuẩn oneM2M là mở, có thể truy cập và được quốc tế công nhận.

Vì sao Vconnex IoT Platform được xây dựng theo công nghệ tiêu chuẩn oneM2M?

OneM2M là một trong những tiêu chuẩn công nghệ chặt chẽ nhất hiện nay. Việc xây dựng nền tảng Vconnex IoT Platform theo kiến trúc công nghệ tiêu chuẩn oneM2M giúp Vconnex cho thấy năng lực của mình trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các nền tảng công nghệ tiêu chuẩn vào thực tế.

Trên nền tảng tiêu chuẩn oneM2M, Vconnex có thể phát triển linh hoạt các hệ sinh thái khác nhau và các dự án trong hệ sinh thái đó. Trên thực tế, Vconnex đã thành công trong việc nghiên cứu và ứng dụng chuẩn oneM2M vào hệ sinh thái nhà thông minh, nông nghiệp thông minh, nhà máy thông minh, quản lý tòa nhà theo tiêu chuẩn oneM2M. 

Chuẩn công nghệ chung, hỗ trợ người dùng sử dụng bất kỳ thiết bị nào cũng kết nối được với IoT

Việc thực hiện theo chuẩn chung giúp bất kỳ thiết bị, giải pháp nào xây dựng trên chuẩn oneM2M cũng có thể giao tiếp với nhau.

Điều này cực kỳ hữu ích với người dùng khi hiện nay hạ tầng sẵn có tại các gia đình, doanh nghiệp đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Người dùng hoàn toàn không phải lo lắng về việc thay mới hay mua mới thiết bị, giải pháp cũ khi mở rộng nhu cầu sử dụng. Nhờ áp dụng tiêu chuẩn oneM2M, những dự án Vconnex đã triển khai có thể dễ dàng tích hợp với các thiết bị đã có sẵn tại gia đình hoặc doanh nghiệp. Khi người dùng có nhu cầu mở rộng phạm vi hoặc quy mô thiết bị, giải pháp, Vconnex hoàn toàn đáp ứng được.

Xem thêm:  

4 KHÓ khi Vconnex triển khai giải pháp nông nghiệp thông minh toàn trình cho Delco Farm

Xây dựng trên nền tảng chuẩn quốc tế, Vconnex hướng đến xuất khẩu thiết bị, giải pháp ra thế giới trong tương lai

Xây dựng thiết bị, giải pháp theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp thiết bị và giải pháp của Vconnex đến gần hơn với thiết bị, giải pháp công nghệ trên toàn thế giới. 

Thiết bị, giải pháp Vconnex hoàn toàn có thể tương thích với bất kỳ thiết bị, giải pháp nào khác cùng chuẩn oneM2M. Vì vậy, hoàn toàn có thể thích hợp với thiết bị, giải pháp của tất cả các hãng sản xuất trên thế giới.

Phát triển trên tiêu chuẩn OneM2M cùng với sự hỗ trợ của chứng nhận CE, RoHS, trong tương lai không xa, người dùng có thể thấy thêm những sản phẩm, giải pháp của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tiêu chuẩn oneM2M đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các giải pháp IoT có thể tương tác với nhau và dễ dàng mở rộng. OneM2M thúc đẩy một tiêu chuẩn toàn cầu mới, trái ngược với các biến thể quốc gia hoặc các phương pháp tiếp cận độc quyền. Vconnex IoT Platform áp dụng chuẩn oneM2M giúp thiết bị, giải pháp của Vconnex dễ dàng tương thích với bất kỳ thiết bị, giải pháp cũng được xây dựng trên cùng chuẩn oneM2M.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Trở thành đối tác phân phối Vconnex

TIN TỨC KHÁC

AI Camera Hub là gì? Khi nào thật sự cần sử dụng?

AI Camera Hub là gì? Khi nào thật sự cần sử dụng?

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các thiết bị…
Ứng dụng Vhomenex phiên bản mới chính thức lên kệ hai nền tảng lớn nhất

Ứng dụng Vhomenex phiên bản mới chính thức lên kệ hai nền tảng lớn nhất

Hôm nay, Vconnex đã chính thức tung ra thị trường Ứng dụng Smart Home Vhomenex với nhiều tính…
Nhà thông minh Vconnex - Smart Home toàn diện

Nhà thông minh Vconnex - Smart Home toàn diện

Vconnex luôn tự hào là doanh nghiệp đón đầu xu hướng nhà thông minh tại Việt Nam. Suốt…
Lần thứ 3 liên tiếp Nhà thông minh Vconnex đạt giải thưởng Sao Khuê nhờ công nghệ AI

Lần thứ 3 liên tiếp Nhà thông minh Vconnex đạt giải thưởng Sao Khuê nhờ...

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA)…
Vconnex cung cấp giải pháp giáo dục IoT cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng

Vconnex cung cấp giải pháp giáo dục IoT cho sinh viên Trường Đại học Sư...

Ngày 17/04/2024, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex đã có buổi gặp mặt, trao đổi và ký kết, đồng hành cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ…
Vconnex ký kết hợp tác nhà phân phối Smart Home mới tại khu vực Bắc Giang

Vconnex ký kết hợp tác nhà phân phối Smart Home mới tại khu vực Bắc...

Đáp ứng nhu cầu cực lớn và tiềm năng của thị trường Smart Home, Nhà thông minh Vconnex vẫn liên tục ký kết hợp tác cùng các NPP nhằm lan…
Nhà phân phối mới tại Vĩnh Phúc gia nhập hành trình lan tỏa Smart Home cùng Vconnex

Nhà phân phối mới tại Vĩnh Phúc gia nhập hành trình lan tỏa Smart Home...

Với mục tiêu chung mang các thiết bị và giải pháp thông minh giúp không gian sống của khách hàng trở nên tiện nghi, ngày 28/03/2024  Công ty Cổ phần…

ĐĂNG KÝ

Nhận chính sách hợp tác