Vconnex lập cú đúp tại giải thưởng Sao Khuê 2023 nhờ làm chủ công nghệ lõi IoT

Vconnex lập cú đúp tại giải thưởng Sao Khuê 2023 nhờ làm chủ công nghệ lõi IoT

Vconnex lập cú đúp tại giải thưởng Sao Khuê 2023 nhờ làm chủ công nghệ lõi IoT

Vconnex lập cú đúp tại giải thưởng Sao Khuê 2023 nhờ làm chủ công nghệ lõi IoT

Ngày 28/04/2023, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex xuất sắc dành Giải thưởng Sao Khuê 2022 với 02 đề cử: Nền tảng công nghệ kết nối vạn vật và Giải pháp an ninh thông minh.

Sự kiện đánh dấu bước trưởng thành của đơn vị nhà thông minh, với tầm nhìn đúng đắn, đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, sẵn sàng chuyển đổi số mọi lĩnh vực và tiên phong thực hiện thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Vconnex IoT Platform ứng dụng thực tế trong nhiều lĩnh vực

Đây là năm thứ 2 liên tiếp nền tảng IoT do Vconnex tự phát triển đạt giải thưởng này, với khả năng đáp ứng linh hoạt nhu cầu chuyển đổi số đa lĩnh vực, ngành nghề.

Đại diện Vconnex cho biết, đơn vị dành đến 10 năm nghiên cứu nền tảng IoT, ứng dụng và hoàn thiện Vconnex IoT Platform. Không chỉ tự lực và tự chủ công nghệ, giá trị cao nhất mà Vconnex đem lại là những ứng dụng thực tiễn, đưa công nghệ Việt phục vụ cuộc sống Việt.

Trong lĩnh vực nhà máy và sản xuất thông minh: theo Vconnex, đơn vị đã tham gia chuyển đổi số cho 5 nhà máy xử lý nước thải tại Đà Nẵng; thiết kế hạ tầng chuyển đổi số cho nhà máy Hòa Phát Dung Quất; phát triển nền tảng IoT phái sinh, hợp tác tập đoàn Sơn Hà trong hành trình chuyển đổi số.

Trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh: Vconnex cũng tham gia phát triển giải pháp nông nghiệp thông minh “từ trang trại đến bàn ăn” cho Delco Farm Bắc Ninh thông qua chuyển đổi số các nghiệp vụ trồng trọt và chăn nuôi đa dạng.

Thành phố thông minh: Vconnex hợp tác cùng PMC phát triển giải pháp quản lý tòa nhà tập trung iEscape áp dụng cho hơn 80 tòa nhà tại Hà Nội và hàng trăm tòa nhà trên cả nước.

Giải pháp nhà thông minh: Vconnex nghiên cứu phát triển, sản xuất và phân phối thiết bị nhà thông minh Vconnex tại Việt Nam, đến nay đã có hơn 10.000 khách hàng và hơn 200 đại lý trên cả nước. Theo Vconnex, giải pháp nhà thông minh của đơn vị có khả năng mở rộng phát triển, đáp ứng linh hoạt nhu cầu, giải quyết nhiều vấn đề như an toàn điện, tiết kiệm điện, an ninh an toàn… cho các gia đình.

Góp phần xây dựng nguồn nhân lực số: Vconnex đã xây dựng nền tảng IoT dành riêng cho các trường đại học, mang đến không gian nghiên cứu và thực hành có tính thực tế cao cho sinh viên, góp phần xây dựng nguồn nhân lực IoT trong tương lai.

Vconnex xây dựng nền tảng IoT theo tiêu chuẩn oneM2M

Tiêu chuẩn oneM2M ra đời vào năm 2012, nhằm phát triển và duy trì một bộ tiêu chuẩn chung cho các nền tảng IoT, đảm bảo khả năng tương tác giữa thiết bị IoT từ các nhà sản xuất khác nhau. oneM2M đang làm việc với các tổ chức chuẩn hóa quốc tế khác, bao gồm ETSI, TIA, TTA, TTC và ATIS, cũng như các nhà sản xuất và công ty công nghệ hàng đầu trên toàn cầu.

Kiến trúc nền tảng Vconnex IoT Platform theo tiêu chuẩn oneM2M quốc tế

Đại diện Vconnex chia sẻ, với việc tuân theo tiêu chuẩn oneM2M, sản phẩm và dịch vụ “make in Vietnam” do Vconnex phát triển sẽ dễ dàng kết nối, tương thích với các thiết bị IoT và hệ thống của các nhà sản xuất quốc tế khác. Điều này nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của Vconnex trên thị trường quốc tế, giúp thu hút khách hàng và đối tác tin tưởng hơn.

Ông Nguyễn Đức Quý – CEO Vconnex khẳng định: “Làm chủ công nghệ IoT theo tiêu chuẩn quốc tế là chiến lược dài hạn của Vconnex, nhưng hơn cả là nghĩa vụ của một doanh nghiệp công nghệ, góp phần đưa công nghệ make in Vietnam đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số quốc gia. Với tấm vé thông hành oneM2M, nền tảng IoT của Vconnex được kỳ vọng sẽ đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp vươn xa thị trường quốc tế trong tương lai, khẳng định vị thế công nghệ Việt trên bản đồ quốc tế”.

Giải pháp an ninh Vconnex xuất sắc đạt giải Sao Khuê 2023

Vconnex nhận giải thưởng trong lĩnh vực An ninh, an toàn và cảnh báo thiên tai tại Sao Khuê 2023 nhờ ứng dụng nhiều công nghệ mới như AIoT, 3D…; ghi điểm nhờ năng lực làm chủ: sản xuất thiết bị IoT “made in Vietnam”; phần mềm nhúng thiết bị IoT; ứng dụng di động thân thiện cho người Việt, nền tảng Vconnex Smarthome IoT Platform chuẩn quốc tế. Đại diện đơn vị cho biết giải thưởng là dấu ấn quan trọng, ghi nhận những nỗ lực của công ty trong hành trình dùng công nghệ nâng cao tiện ích cho người Việt.

Đại diện đơn vị nhận giải thưởng Sao Khuê 2023

Đại diện đơn vị cho biết, hiện nay nhu cầu về an ninh gia đình ngày càng tăng cao. Nghiên cứu của Polaris Market Research chỉ ra, quy mô thị trường hệ thống an ninh cho gia đình trên toàn cầu dự kiến sẽ đạt 97,8 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép CAGR là 8,1%.

Tuy vậy, một trong những hạn chế của các thiết bị là hoạt động rời rạc, không kết nối từ xa. Người dùng ngày càng ưu tiên hệ thống an ninh thông minh tích hợp trong hệ sinh thái smarthome nhằm cung cấp giải pháp hoàn chỉnh với tính chính xác, khả năng bảo mật và tốc độ xử lý.

Đáp ứng nhu cầu này, Vconnex cung cấp giải pháp an ninh thông minh với các thiết bị kết nối qua Internet, liên kết với nhau và tích hợp cùng hệ sinh thái smarthome khác. Giải pháp ứng dụng nhiều công nghệ cao như AIoT, IoT, 3D, edge computing, fog computing, cloud computing… Nhờ đó, hệ thống đạt sự đồng bộ, chặt chẽ. Một số ưu điểm nổi trội của nền tảng này như: thiết kế mạng lưới an ninh ảo đa lớp, bảo vệ ngôi nhà từ bất cứ đâu; tự động kích hoạt khi phát hiện đột nhập, kích hoạt đèn, còi báo rồi gửi thông báo đến người dùng, đảm bảo an toàn khi chủ nhân ra ngoài.

Vconnex liên tục mở rộng hợp tác quốc tế nhằm ứng dụng AIoT vào giải pháp

Hệ thống phát hiện và phân biệt giữa chủ thể là người hay động vật, cây cối tránh báo động giả. Tùy chỉnh cảnh báo cho từng thành viên trong gia đình, giúp hệ thống an ninh chỉ báo động khi có người lạ xâm nhập. Năng lực xử lý AI tại thiết bị IoT duy trì kịch bản ổn định dù Internet gián đoạn. Trên ứng dụng Vhomenex có đầy đủ bản tổng hợp, thống kê và báo cáo tình hình an ninh.

Một trong những giá trị công nghệ được hội đồng thẩm định đánh giá cao là khả năng mở rộng của để đáp ứng linh hoạt nhu cầu người dùng. Vconnex đáp ứng tốt dù với nhu cầu đơn lẻ, một ít thiết bị hay nâng cấp hệ thống an ninh, tích hợp các thiết bị ngoài hệ sinh thái.

Đại diện Vconnex nói thêm, giải pháp nhà thông minh Vconnex và nền tảng an ninh thông minh ra đời nhằm giải quyết những nhu cầu thiết thực nhất của người dùng Việt, giúp cuộc sống an toàn, tiết kiệm cũng như an ninh, bảo mật.

“Chúng tôi hỗ trợ để người dùng tiếp cận hệ thống an ninh thông minh dễ dàng nhất hơn, chỉ qua một ứng dụng tiếng Việt duy nhất. Nền tảng có giao diện thân thiện và dễ sử dụng, tăng hiệu quả đảm bảo an ninh”, đại diện này nói.

Sự ghi nhận của hai giải thưởng Sao Khuê được coi là minh chứng và là sự ghi nhận cho chất lượng sản phẩm của Nhà thông minh Vconnex từ hội đồng chuyên gia và người tiêu dùng . Đây cũng là nguồn động lực to lớn để đội ngũ Vconnex nói riêng và ngành Smart Home nói chung phát triển vững mạnh và hoàn thiện hơn, bước vào kỷ nguyên số với sứ mệnh nâng tầm cuộc sống cho hàng triệu người dân trong nước và quốc tế.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Trở thành đối tác phân phối Vconnex

TIN TỨC KHÁC

AI Camera Hub là gì? Khi nào thật sự cần sử dụng?

AI Camera Hub là gì? Khi nào thật sự cần sử dụng?

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các thiết bị…
Ứng dụng Vhomenex phiên bản mới chính thức lên kệ hai nền tảng lớn nhất

Ứng dụng Vhomenex phiên bản mới chính thức lên kệ hai nền tảng lớn nhất

Hôm nay, Vconnex đã chính thức tung ra thị trường Ứng dụng Smart Home Vhomenex với nhiều tính…
Nhà thông minh Vconnex - Smart Home toàn diện

Nhà thông minh Vconnex - Smart Home toàn diện

Vconnex luôn tự hào là doanh nghiệp đón đầu xu hướng nhà thông minh tại Việt Nam. Suốt…
Nhà thông minh Vconnex chào đón đoàn sinh viên Đại học FUNiX đến tham quan công ty

Nhà thông minh Vconnex chào đón đoàn sinh viên Đại học FUNiX đến tham quan...

Vào ngày 23/04 vừa qua, đoàn sinh viên của Đại học FUNiX đã có chuyến tham quan Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex. Đây là một phần…
Lần thứ 3 liên tiếp Nhà thông minh Vconnex đạt giải thưởng Sao Khuê nhờ công nghệ AI

Lần thứ 3 liên tiếp Nhà thông minh Vconnex đạt giải thưởng Sao Khuê nhờ...

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA)…
Vconnex cung cấp giải pháp giáo dục IoT cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng

Vconnex cung cấp giải pháp giáo dục IoT cho sinh viên Trường Đại học Sư...

Ngày 17/04/2024, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex đã có buổi gặp mặt, trao đổi và ký kết, đồng hành cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ…
Vconnex ký kết hợp tác nhà phân phối Smart Home mới tại khu vực Bắc Giang

Vconnex ký kết hợp tác nhà phân phối Smart Home mới tại khu vực Bắc...

Đáp ứng nhu cầu cực lớn và tiềm năng của thị trường Smart Home, Nhà thông minh Vconnex vẫn liên tục ký kết hợp tác cùng các NPP nhằm lan…

ĐĂNG KÝ

Nhận chính sách hợp tác